15 Thực Phẩm Chứa Độc Tố Chúng Ta Ăn Hàng Ngày

độc tố trong cơ thể

Thực phẩm chứa độc tố hàng ngày vẫn được đưa vào cơ thể chúng ta một cách đều đặn, do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể chúng có sẵn trong thực phẩm, có thể chúng được sinh ra trong quá trình chế biến hay bảo quản.

Để đảm bảo cơ thể hoạt động khỏe mạnh, hiệu quả, cơ thể cần được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ thông qua chế độ ăn uống. Tuy nhiên, cũng từ các loại thực phẩm đó, người tiêu dùng đang phải đối mặt với những mối nguy thường trực.

I. Thực phẩm chứa độc tố tự nhiên

 1. Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và độc, có tính gây mê. Củ khoai tây có màu xanh đồng nghĩa với việc hàm lượng solanine đạt mức có nguy cơ gây nguy hiểm.

Nếu ăn khoai tây mọc mầm, nhẹ thì nôn mửa và tiêu chảy, nặng thì mê sảng, tê liệt, thậm chí tử vong.

thực phẩm chứa độc tố

2. Củ Sắn – loại thực phẩm chứa độc tố cao

Trong khoai mì có chứa axit HCN, dễ bay hơi và tan trong nước. Khi HCN đi vào cơ thể sẽ gây khó thở, liệt cơ, co giật,… nếu ăn không đúng cách. Tuy nhiên, việc thải chất độc trong sắn không khó. Hãy bóc bỏ cả lớp vỏ lụa lẫn vỏ cứng của sắn rồi ngâm nước càng lâu càng tốt, khi luộc sắn nên mở nắp nhiều lần để chất độc bay hơi. Đặc biệt, nếu sắn có vị đắng thì không nên dùng.

thực phẩm chứa độc tố

3. Măng

Một nghiên cứu trên măng cho thấy, măng trắng (bào từ củ măng) và măng vàng (đã qua luộc, ngâm nước) đều có hàm lượng xyanua. Chất xyanua có sẵn trong măng sẽ giảm dần khi tiếp xúc với nước; nhưng với măng chua, trong quá trình ngâm, chất này có thể kết hợp với một số enzym hoặc một số chất trong ruột người gây ngộ độc cấp tính… Khi chế biến măng nên rửa kỹ, ngâm trong nước nhiều giờ, luộc qua 1 – 2 lần trước khi ăn để tránh ngộ độc.

4. Mật cá trắm

Mật cá trắm với lời đồn truyền miệng rằng uống sống sẽ tăng cường sức khỏe, thế là có người uống. Khỏe đâu chưa thấy nhưng người uống có thể phải đưa đi cấp cứu. Trong mật cá có một chất alcol steroid là 5 a cyprinol, chất này sau khi vào dạ dày, được hấp thu vào máu đi tới gan, thận gây ra suy gan và suy thận cấp.

Triệu chứng xuất hiện 1 – 2 giờ sau khi uống mật cá: người bệnh thấy khó chịu, đau bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy, 1 ngày sau thấy đái ít dần rồi vô niệu, có thể phù hai chân, đau đầu, tăng huyết áp, vàng da nhẹ, dần tới suy thận, suy gan và có thể tử vong nếu không đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện để lọc máu. Vậy từ nay, bạn nhớ rằng không bao giờ uống hoặc để cho người thân của bạn uống mật cá trắm.

thực phẩm chứa độc tố

5. Cá ngừ

Histamin là chất gây dị ứng thường có trong thịt, cá. Nồng độ histamin trong cá ngừ nhiều hơn thực phẩm khác. Cá ngừ không còn tươi thì histamin càng phát sinh nhiều hơn, khi ăn có nguy cơ bị ngộ độc. Các triệu chứng là phù người, nhức đầu, nôn mửa, ngứa đỏ ngoài da, thậm chí tử vong nếu nồng độ histamin quá cao.

6. Cà chua xanh

Giống như khoai tây mọc mầm, cà chua xanh chứa chất độc solanine, nôn mửa, gây đau đầu chóng mặt… Bên cạnh đó, khi chế biến cà chua, hãy gạt bỏ hạt cà chua, và ăn cà chua sống không tốt cho sức khỏe.

7. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa độc tố furocoumarins – chất độc này thường cao nhất trong lớp vỏ, có thể gây đau dạ dày hoặc phản ứng rát bỏng trên da khi tiếp xúc. Do đó, khi chế biến món ăn, bạn cần gọt bỏ sạch vỏ và phần hư hỏng trên củ để tránh độc. Khi được nấu chín, nướng, gia nhiệt trong lò vi sóng, củ cải cũng hết độc.

8. Nấm – loại thực phẩm chứa độc tố cao

Trên thực tế, có rất nhiều loại nấm: có loại nấm lành và có loại độc. Nấm độc thường có ở rừng bắt đầu vào mùa mưa hoặc nấm dại mọc ở ven đường. Nấm độc được chia làm 2 nhóm: nhóm nấm xuất hiện triệu chứng ngộ độc sớm trước 6 giờ sau khi ăn, điển hình là nấm amanita muscaria, anipantherina, nấm đỏ hay nấm mặt trời.

Người bị ngộ độc có triệu chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy, co giật cơ, đau cơ, ảo giác… thường không gây tử vong. Nhóm nấm độc lực cao, gây tử vong cao, điển hình là nấm amanita phalloides, A. ocreata, A. verna…

9. Lạc tươi

Lạc (đậu phộng) tươi là thực phẩm có chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể người. Nhưng nếu bảo quản không tốt, để trong môi trường ẩm ướt…, lạc dễ bị mốc. Nấm mốc trên lạc rất độc, người ăn phải sẽ bị ngộ độc với các triệu chứng: đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy… Phòng tránh bằng cách phơi khô, bảo quản tốt, tránh để ẩm mốc; không ăn những hạt lạc đã bị mốc, thâm đen hoặc những hạt bất thường.

10. Độc tố bufotoxin trong gan, trứng, da cóc

Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây sự biến đổi tế bào gan của một người đang khỏe mạnh, cho dù lượng chất này có thể bị hấp thụ rất ít.

Do độc tố bufotoxin và một số chất khác có nhiều trong gan, trứng da cóc, 1-2 giờ sau khi ăn.

Các độc tố này gây ra các triệu chứng nỗi bật cho người bệnh là đau bụng, buồn nôn, nôn, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim nặng, suy hô hấp và ngừng thở, trụy mạch, tử vong chỉ sau 3- 4 giờ nếu không được cứu chữa kịp thời tại các Khoa Cấp cứu và Hồi sức Chống độc.

thực phẩm chứa độc tố

11. Dưa muối chưa kĩ cũng là loại thực phẩm chứa độc tố cao

Dưa muối là món ăn được nhiều người ưa thích. Nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại.

Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

12. Lòng trắng trứng gà sống

Lòng trắng trứng gà sống khi ăn vào cơ thể rất khó hấp thu.

Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dinh dưỡng cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Ngoài ra, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây bệnh.

thực phẩm chứa độc tố

13. Bí ngô để lâu

Bí ngô chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

14. Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ tươi chứa chất nhạy cảm với ánh sáng – chất Porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; có người bị phù nề thanh quản sẽ dễ gây nên tình trạng khó thở.

Vì vậy, chỉ nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm trong nước nấu lên thì mới an toàn.

15. Rau cải nấu chín để qua đêm

Trong rau cải chứa nhiều chất nitrat. Nếu để rau cải qua đêm, do tác dụng của vi khuẩn, muối nitrat chuyển thành muối nitrit, sau khi ăn có thể làm cho tổ chức trong cơ thể thiếu ôxy, xuất hiện triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Ngoài ra, chất nitrit có nguy cơ cao gây ung thư đường ruột.

II. Thực phẩm chứa độc tố trong quá trình chế biến

Các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp, để đảm bảo khả năng bảo quản cũng như giúp gia tăng hương vị, màu sắc, các loại phụ gia như chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản, chất chống nấm mốc…, được sử dụng phổ biến. Nếu các loại phụ gia này được cấp phép cũng như được sử dụng đúng công dụng, đúng liều lượng thì việc chế biến, tiêu thu các thực phẩm này là an toàn đối với người sử dụng. Thế nhưng, tiêu chí này phần lớn dựa trên “lương tâm” của nhà sản xuất là chính, cho nên việc kiểm soát vô cùng phức tạp và nhiều khó khăn.

III. Bảo quản không đúng cách cũng phát sinh nguy cơ

Ngoài yếu tố thành phần chất độc có sẵn trong thực phẩm cũng như các chất phụ gia gây mất an toàn thực phẩm, việc bảo quản thực phẩm không đúng cách cũng là nguồn phát sinh nguy cơ mất an toàn của thực phẩm. Tùy theo tính chất của từng loại vi sinh vật, nấm mốc gây hại mà mức độ độc hại có thể khác nhau. Gây các rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy… cho đến nguy hại hơn là tích lũy độc chất gây hại lâu dài hay thậm chí gây tử vong.

IV. Giải độc toàn thân bằng phương pháp thải độc cà phê.

Thải độc cơ thể bằng cà phê là phương pháp thụt rửa đại tràng bằng cách đưa nước có chứa cafe hữu cơ vào đường hậu môn. Thụt rửa đại tràng là một thủ thuật y khoa, nhằm làm sạch bên trong ruột.

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp thải độc bằng cà phê, hãy xem hướng dẫn chi tiết cách làm thải độc tại website của chúng tôi:

https://happylifevn.vn/thai-doc-ca-phe-co-hinh-anh-huong-dan-chi-tiet/

Tác dụng của cà phê thải độc hựu cơ trong việc thải độc toàn thân

1. Giảm mức độc tố trong cơ thể tới 600%

2. Làm sạch đại tràng, cải thiện nhu động ruột

3. Cải thiện tiêu hóa, làm sạch ống dẫn mật

4. Thanh lọc gan và tang cường sức khỏe gan

5. Chữa trị táo bón

6. Đẹp da sáng mịn, Eo thon đẹp dáng

7. Được sử dụng thường xuyên tại viện nghiên cứu Gerson để chữa trị ung thư bằng phương pháp thự nhiên.

giải độc toàn thân

IV. Về chúng tôi

Happy Life VN là công ty chuyên về cafe thải độc hữu cơ. Sản phẩm của công ty đã được:

+ Cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm 

+ Đăng ky thương hiệu độc quyền tại Việt Nam

Website đã được thông báo lên Bộ Công Thương.

giải độc cơ thể

Chúng tôi có trang trại cà phê đạt chuẩn, cà phê được:

+ Hái chín rang mộc

+ Sản xuất và đóng gói theo dây truyền khép kín

+ Đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho việc làm thải độc bằng cà phê.

Hiện nay, toàn bộ việc rang xay và đóng gói cà phê của Happy Life VN đều được thực hiện tại nhà máy cà phê Vương Thành Công tại Đắk Lăk.

Sau đây là một số hình ảnh giấy tờ liên quan đến chứng nhận cà phê thải độc của Happy Life VN đạt chuẩn CÀ PHÊ HỮU CƠ:

cafe thải độc hữu cơ

Chứng nhận cà phê đạt chuẩn HỮU CƠ

cafe thải độc hữu cơ

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn chất lượng.

cafe thải độc hữu cơ

Vào Fanpage của chúng tôi để tham khảo thêm các bài viết giúp làm sạch đại tràng bằng phương pháp thải độc cà phê Tại đây

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0918748172