10 Loại Thực Phẩm Tốt Tăng Cường Sức Đề Kháng

sức đề kháng

Sức đề kháng là khả năng phòng vệ của cơ thể, “hàng rào chắn” chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ngoại lai gây bệnh như: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,.. Nếu có một sức đề kháng tốt, cơ thể bạn sẽ ngăn chặn được những tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh hoặc tìm cách loại bỏ, tiêu diệt nếu chúng đã xâm nhập vào bên trong.

Hệ thống miễn dịch của con người gồm có 3 loại:

  1. Miễn dịch tự nhiên (hay bẩm sinh)
  2. Miễn dịch thu được (hay còn gọi là miễn dịch thích nghi)
  3. Miễn dịch thụ động.

Miễn dịch thụ động là việc cung cấp kháng thể thụ động vào cơ thể một người thay vì cơ thể đó phải tự sản xuất chúng thông qua hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng của cơ thể

Khi sức đề kháng suy yếu, hệ miễn dịch sẽ trở nên mỏng manh, yếu ớt, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là Covid-19. Các nghiên cứu gần đây cho biết các yếu tố làm suy giảm sức đề kháng bao gồm:

  • Suy giảm hệ miễn dịch:
  • Sự ô nhiễm không khí:
  • Ăn các thức ăn chế biến sẵn:
  • Uống ít nước:
  • Thức quá khuya:
  • Stress:
  • Lạm dụng kháng sinh:
  • Thừa cân:

Dấu hiệu suy giảm sức đề kháng

  • Suy nhược tinh thần:
  • Dễ cảm lạnh:
  • Dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, vết thương chậm lành:
  • Tiêu hóa kém:
  • Dễ mệt mỏi:

Hậu quả khi cơ thể suy giảm sức đề kháng

Sức đề kháng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe con người. Hầu hết các loại virus, vi khuẩn gây bệnh đều “lợi dụng” sức đề kháng cơ thể suy yếu tấn công và “ký gửi” bệnh tật.

Ai dễ bị suy giảm sức đề kháng?

Sức đề kháng dễ bị suy giảm khi chúng ta có chế độ sinh hoạt không lành mạnh, môi trường sống ô nhiễm, stress nhiều… đặc biệt là:

  • Người cao tuổi
  • Trẻ em
  • Phụ nữ mang thai
  • Người mới ốm dậy

Tổng hợp 10 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng 

1. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C được xem là “chìa khóa” tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả, bởi vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Cơ thể mỗi người không tự sản sản xuất hay tổng hợp vitamin C nên mỗi người cần bổ sung vi chất này hàng ngày. Thật may mắn, hầu như trong tất cả các loại trái cây có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh,… đều giàu vitamin C.

sức đề kháng

2. Ớt chuông đỏ và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Ớt chuông đỏ là thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng Covid hiệu quả, bởi trong nó chứa rất nhiều vitamin C, gấp 3 lần so với họ cam quýt. Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B, E6, phytochemical và carotenoid, nhất là beta carotene (tiền chất của vitamin A) dồi dào. Bên cạnh việc góp phần giúp sáng mắt, có lợi cho làn da… mà còn chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả.

sức đề kháng

3. Bông cải xanh và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất, giúp bổ sung nhiều vitamin (giàu hàm lượng vitamin A, C và E), có lợi cho sức khỏe miễn dịch. Chất sulforaphane có trong bông cải xanh chống oxy hóa, làm giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp…

sức đề kháng

4. Tỏi và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Tỏi được sử dụng làm gia vị và làm thuốc ở nhiều quốc gia khác nhau với lịch sử nhiều nghìn năm. Louis Pasteur là một trong những nhà khoa học đầu tiên xác nhận hoạt tính kháng khuẩn của nó. Tỏi được sử dụng nhiều trong Y học cổ truyền để làm ấm, điều trị cảm lạnh, chữa đau dạ dày và hạ mỡ máu. Allicin (chất chuyển hóa từ alliin) là hoạt chất được cho là có tác dụng kháng khuẩn chính của Tỏi.

sức đề kháng

5. Gừng

Gừng được sử dụng từ cổ xưa như là một gia vị phổ biến nhưng đồng thời đây cũng là một vị thuốc vô cùng quý. Ngoài tác dụng chữa cảm sốt, kích thích tiêu hóa, chống nôn và kháng dị ứng, Gừng còn góp phần vào việc điều hòa hệ miễn dịch. Có thể sử dụng thân rễ Gừng khô với liều 1-3 g/ ngày, chia làm hai lần uống hoặc hãm khoảng 4-6 lát Gừng tươi trong nước sôi 30 phút để uống như trà.

sức đề kháng

6. Nghệ và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Trong các nghiên cứu gần đây đã cho thấy curcumin có tác dụng tăng cường sức đề kháng một cách hiệu quả. Cụ thể, curcumin giúp tiêu diệt các tác nhân lạ, có hại cho cơ thể; tăng số lượng tế bào lympho T, tăng cường hoạt động của đại thực bào, đồng thời gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất Interleukin giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thế. Đây là thông tin rất hữu ích, nhất là trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa và dịch bùng phát như hiện nay.

sức đề kháng

7. Trà xanh 

Trà xanh là một trong những thức uống truyền thống của người Việt giúp bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng, đặc biệt hợp chất EGCG – là yếu tố chống oxy hóa có trong sản phẩm giúp nâng cao miễn dịch, giảm mệt mỏi căng thẳng.

sức đề kháng
tra-xanh-la-gi (11)

8. Đu đủ và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Đu đủ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C hàm lượng cao. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và folate, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

sức khỏe

9. Cà rốt và tác dụng tăng cường sức đề kháng

Cà rốt có chứa rất nhiều chất beta carotene, hợp chất có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Chất này có tác dụng giúp cơ thể tấn công và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Cà rốt còn chứa falcarinol, siêu hợp chất có các thành phần giúp ngừa bệnh ung thư. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những con chuột có ăn một chút cà rốt có khả năng mắc bệnh ung thư ruột già chỉ bằng một phần ba so với những con khác.

sức đề kháng

10. Khoai lang 

Khoai lang chứa nhiều calories, beta-carotene, vitamin vừa tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư.

tốt cho sức khỏe

Những biện pháp khác giúp tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và khoa học, mỗi người cần xây dựng cho bản thân và gia đình cuộc sống lành mạnh, vui khỏe, sống khỏe để tạo nên bộ “áo giáp hoàn hảo” để chủ động phòng chống lại dịch bệnh. Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho bạn:

  • Uống nhiều nước;
  • Ăn chín uống sôi;
  • Tập thể dục;
  • Sống lành mạnh.

Nên làm sạch cơ thể trước khi bổ sung dưỡng chất.

Trước khi muốn bổ sung dưỡng chất, chúng ta cần trả lại cho cơ thể trạng thái sạch, loại bỏ hết độc tố và cặn bã tích tụ bằng cách sử dụng các phương pháp thải độc, để dưỡng chất hoặc các phương pháp trị liệu cho sức khỏe, da và dáng khác được phát huy tối đa hiệu quả. Cơ thể được loại bỏ độc tố sẽ không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe bên trong, ngăn ngừa bệnh tật và mang đến tinh thần hưng phấn.

Về chúng tôi

phương pháp thải độc
Rẫy cà phê tại Dak Lak của Happy Life VN, được chăm sóc đúng chuẩn cà phê sạch, thích hợp cho việc làm thải độc bằng cà phê.

Happy Life VN là công ty chuyên về thải độc bằng cà phê. Sản phẩm của công ty đã được:

+ Cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và được

+ Đăng ky thương hiệu độc quyền tại Việt Nam

Chúng tôi có trang trại cà phê đạt chuẩn, cà phê được:

+ Hái chín rang mộc

+ Sản xuất và đóng gói theo dây truyền khép kín

Đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho việc làm thải độc bằng cà phê theo liệu pháp gerson.

Bạn vào đây để xem hướng dẫn thải độc bằng cà phê Xem tại đây

Vào Fanpage của chúng tôi để tham khảo thêm các bài viết giúp làm sạch đại tràng bằng phương pháp thải độc cà phê Tại đây

 

phương pháp thải độc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0918748172